Tel : 062 323 6642 Email : info@hydrogenwaterthailand.com

Home » Uncategorized » ไฮโดรเจนคืออะไร?

ไฮโดรเจนคืออะไร?

ไฮโดรเจนคืออะไร?

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

แก๊สไฮโดรเจนที่ได้รับการแสดงที่จะมีผลการรักษามากกว่า 150 โรคของมนุษย์ 1 แต่สิ่งที่เป็นไฮโดรเจน? ไฮโดรเจนเป็นองค์ประกอบที่มีน้ำหนักเบาและง่ายกับเอชสัญลักษณ์มันประกอบด้วยเพียงหนึ่งอิเล็กตรอนและโปรตอนและภายใต้สภาวะปกติมันมีอยู่เป็นหลักในรูปแบบของการเป็นอะตอมสองอะตอมโมเลกุลไฮโดรเจน (H2 ก๊าซ) มันเป็นสิ่งที่อำนาจดวงอาทิตย์โดยฟิวชั่นในการผลิตก๊าซฮีเลียม ไฮโดรเจนเป็นศูนย์กลางของดาราศาสตร์แบบการแลกเปลี่ยนที่อธิบายถึงการพัฒนาต้นของ Universe2 เช่นเดียวกับต้นกำเนิดของชีวิตเอง

 

 

รูปแบบไฮโดรเจน

 

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

อะตอมไฮโดรเจน

ไฮโดรเจนอะตอมเดี่ยว (H •) เป็นที่เป็นกลางและมีอิเล็กตรอน unpaired (ในฐานะตัวแทนจากจุดเล็ก ๆ “•”) มันจึงเป็นปฏิกิริยาอนุมูลอิสระซึ่งเป็นเหตุผลที่อะตอมไฮโดรเจนเป็นของหายาก เมื่ออะตอมไฮโดรเจนที่ผลิตกระแสไฟฟ้าผ่านมันทำปฏิกิริยากับไฮโดรเจนอะตอมอื่นในรูปแบบโมเลกุลไฮโดรเจนที่มีเสถียรภาพ (H + H •• -> H2) ในปี 1990 มันก็บอกว่าอะตอมไฮโดรเจนเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับผลการรักษาของ ERW3 นี้อะตอมไฮโดรเจนปฏิกิริยาน่าจะ mistranslated จากญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษว่า “ไฮโดรเจนที่ใช้งาน” 3; แต่คำว่า “ไฮโดรเจนที่ใช้งาน” ไม่ได้เป็นระยะทางวิทยาศาสตร์และมักจะถูกใช้ในการหลอกทางวิทยาศาสตร์ hype ตลาด นอกจากนี้การดำรงอยู่มั่นคงของอะตอมไฮโดรเจนในการแก้ปัญหาน้ำยังคง unproven, 4 และจากมุมมองทางกายภาพเคมีเป็นไปไม่ได้ อะตอมไฮโดรเจนเป็นองค์ประกอบแรกในการดำรงอยู่และองค์ประกอบแรกของตารางธาตุ; ก็ถือได้ว่าพ่อขององค์ประกอบทั้งหมด

 

โมเลกุลไฮโดรเจน

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

ก๊าซโมเลกุลไฮโดรเจนหรือ H2 (g) เป็นรูปแบบหลักในการที่มีไฮโดรเจนพบ ในคำอื่น ๆ สองอะตอมไฮโดรเจน (H) จะถูกผูกมัด covalently (ชนิดของพันธะเคมี) ร่วมกันเป็น H-H เพราะมีสองอะตอมไฮโดรเจนเราเรียกสิ่งนี้ว่าไฮโดรเจนอะตอมสองอะตอมดิหมายสอง เพราะอะตอมไฮโดรเจนจะถูกผูกมัด covalently ร่วมกันพวกเขาในรูปแบบโมเลกุล; ดังนั้น H2 จะยังเรียกว่าเป็นโมเลกุลไฮโดรเจน นอกจากนี้เรายังสามารถเรียกมันว่า dihydrogen โมเลกุลไฮโดรเจนมีสองโปรตอนและอิเล็กตรอนสองทำให้โมเลกุลกลางๆชาร์จ มันเป็นไม่มีสีไม่มีกลิ่น, รสจืดที่ไม่ใช่โลหะก๊าซไวไฟและวัตถุระเบิดมากดังกล่าวข้างต้นมีความเข้มข้น 4.6% โดยปริมาตร เป็นรูปแบบของไฮโดรเจนที่ได้รับการแสดงที่จะออกแรงหลากหลายของผลการรักษา บางบทความอ้างถึงนี้เป็น “ไฮโดรเจนที่อุดมไปด้วยน้ำ” มันเป็นโมเลกุลที่เล็กที่สุดในจักรวาลและนี้มีขนาดเล็กมากและสามารถในการละลายไขมันสูงช่วยให้มันได้อย่างง่ายดายกระจายเข้าไปในช่อง subcellular ของ mitochondria และ locations.5 อื่น ๆ

 

ไฮไดรด์: ไฮโดรเจนไอออนลบ

h4

Hydride เป็นอะตอมไฮโดรเจนหนึ่งที่มีอิเล็กตรอนพิเศษ แต่ก็มีหนึ่งโปรตอนและอิเล็กตรอนสองซึ่งทำให้มันเป็นไอออนลบเขียนเป็น H- เพราะอะตอมไฮโดรเจนที่ได้รับอิเล็กตรอนเพิ่มเติมก็ไม่ได้มีอิเล็กตรอน unpaired และทำให้ไม่เป็นอนุมูลอิสระ แต่ก็ยังคงไม่มั่นคงเพราะในรูปแบบนี้มันเป็นฐานที่แข็งแกร่งมาก เช่นนี้มันจะทำปฏิกิริยากับน้ำในการผลิตโมเลกุลไฮโดรเจน (H- + H2O -> H2 + OH- 6 ไฮไดรด์ส่วนใหญ่เป็นสารประกอบทางเคมี (เช่นโซเดียม borohydride อลูมิเนียมลิเธียมไฮไดรด์ ฯลฯ ) ใช้เป็นตัวแทนในการลดการสังเคราะห์สารเคมี.

 

ประจุบวกไอออนบวกไฮโดรเจน: ว่า ‘H’ ค่า pH

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

 

ประจุบวกไฮโดรเจนไอออน (H + ไอออนบวก) นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันเพียงโปรตอน เพราะอะตอมไฮโดรเจนมีเพียงหนึ่งอิเล็กตรอนและโปรตอนถ้าอะตอมที่สูญเสียอิเล็กตรอนเป็นเพียงโปรตอน เป็นรูปแบบของไฮโดรเจนนี้ที่ไดรฟ์เทสเอนไซม์เอทีพีในที่ mitochondria mitochondria ถือว่าเป็น “โรงไฟฟ้า” ของเซลล์ในขณะที่มันผลิตส่วนใหญ่ของเอทีพี (adenosine triphosphate) ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ใช้พลังงานของเซลล์ของเรา

ไฮโดรเจนไอออน (H +) เป็นสิ่งที่จะเป็นผู้รับผิดชอบค่า pH ของน้ำ (นั่นคือเป็นกรดหรือด่าง) น้ำแยกออกไปในรูปแบบโปรตอน (H +) และไฮดรอกไซ (OH-) นั่นคือ: H2O ⇆ H + + OH- นี้เรียกว่า “ตัวเองไอออนไนซ์” น้ำ

 

ค่าความเป็นกรดเป็น -log ไอออนไฮโดรเจน (H +) ความเข้มข้น ดังนั้น H + ที่ยิ่งมีมาก ความเป็นกรดด่างยิ่งต่ำลง หรือ มีค่าความเป็นกรดมากขึ้น

ที่มา Molecular Hydrogen Foundation

  1. OHNO, K., ITO, M. & ICHIHARA, M. (2012). Molecular hydrogen as an emerging therapeutic medical gas for neurodegenerative and other diseases. Oxidative Medicine and Cellular Longevity 2012, 353152.
  2. BLACK, J. H. (2006). Chemistry and cosmology. Faraday Discussions 133, 27-32; discussion 83-102, 449-52.
  3. SHIRAHATA, S., KABAYAMA, S., NAKANO, M., MIURA, T., KUSUMOTO, K., GOTOH, M., HAYASHI, H., OTSUBO, K., MORISAWA, S. & KATAKURA, Y. (1997). Electrolyzed-reduced water scavenges active oxygen species and protects DNA from oxidative damage. Biochemical and Biophysical Research Communications 234, 269-274.
  4. HIRAOKA, A., TAKEMOTO, M., SUZUKI, T., SHINOHARA, A., CHIBA, M., SHIRAO, M. & YOSHIMURA, Y. (2004). Studies on the properties and real existence of aqueous solution systems that are assumed to have antioxidant activities by the action of “active hydrogen”‘. Journal of Health Science 50, 456-465.
  5. OHTA, S. (2012). Molecular hydrogen is a novel antioxidant to efficiently reduce oxidative stress with potential for the improvement of mitochondrial diseases. Biochimica et Biophysica Acta 1820, 586-94.
  6. http://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/summary/summary.cgi?cid=166653
  7. Harris, D. C. (2010). Quantitative chemical analysis. Macmillan. 8th ed. p 127

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *