Tel : 062 323 6642 Email : info@hydrogenwaterthailand.com

Home » Uncategorized » คำอธิบายของการลดค่าออกซิเดชั่น (ORP)

คำอธิบายของการลดค่าออกซิเดชั่น (ORP)

คำอธิบายของการลดค่าออกซิเดชั่น (ORP) 

พื้นฐานของการลดค่าออกซิเดชั่น (ORP)

หนึ่งในลักษณะของน้ำที่บรรจุละลายโมเลกุลไฮโดรเจน (เช่นน้ำแตกตัวเป็นไอออน) ก็คือว่ามันจัดแสดงนิทรรศการที่มีศักยภาพเชิงลบออกซิเดชันลด (ORP) 0.1 ปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นในสารละลายที่เรียกว่ารีดอกซ์ reactions.2 มาตรการ ORP ความจุของ วิธีการแก้ปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือยอมรับปล่อยอิเล็กตรอนจากปฏิกิริยาทางเคมี ค่า ORP มากเช่นค่า pH เป็นสิ่งที่สำคัญในการกำหนดคุณภาพน้ำและบำบัดน้ำ processes.3

เช่นเดียวกับค่า pH กำหนดรัฐญาติของน้ำในการรับหรือได้รับความโปรตอน (เช่นไฮโดรเจนไอออน H +) ORP แสดงสถานะญาติของน้ำที่จะได้รับหรือได้รับอิเล็กตรอน วิธีการแก้ปัญหาที่มีความสูงกว่า (บวกมากขึ้น) ORP มีศักยภาพในการออกซิไดซ์วิธีการแก้ปัญหาที่มี ORP ต่ำ ยกตัวอย่างเช่น 700 mV เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะ 900 mV ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อ 1100 mV

ออกซิเดชันและการรีดักชั่น

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

ออกซิเดชันเกิดขึ้นเมื่ออิเล็กตรอนจะถูกลบออก 4 เช่นเมื่อขโมยอนุมูลอิสระอิเล็กตรอนจากเซลล์ เซลล์ที่ถูกออกซิไดซ์ (เพิ่มขึ้นในสถานะออกซิเดชันของมัน) ในขณะที่อนุมูลอิสระจะลดลง

ดังนั้นการลดลงหมายถึงการที่ได้รับหรือการดึงดูดอิเล็กตรอน (ลดลงในสถานะออกซิเดชันของมัน) 4 เช่นเมื่อสารต้านอนุมูลอิสระบริจาคอิเล็กตรอนกับอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระลดลงและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีการออกซิไดซ์ สารต้านอนุมูลอิสระมีการกล่าวถึงเป็น “รีดิวซ์”; มันลดอนุมูลอิสระ ในขณะที่อนุมูลอิสระที่เรียกว่า “ออกซิไดซ์”; มันออกซิไดซ์สารต้านอนุมูลอิสระ 4

 ทำให้มันตรง

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงาม

 

วิธี Redox animationOne เพื่อให้ตรงนี้คือการใช้ขนส่งทั่วไป OILRIG.5

ออกซิเดชันคือการสูญเสียลดคือกำไร (อิเล็กตรอน) นี้เป็นจริงช่วยในการจำที่ชื่นชอบของฉันและมันช่วยมากในชั้นเรียนวิชาเคมีครั้งแรกของฉัน

ตัวเลขไปทางซ้ายยังเป็นอย่างมากและให้ข้อมูลที่เป็นคำอธิบายของกระบวนการนี้ โปรดจำไว้ว่าคุณไม่สามารถมีปฏิกิริยาออกซิเดชันโดยไม่ต้องลดลงสอดคล้อง reaction.4 สนทนายังเป็นจริง

 

 ศักยภาพ

น้ำไฮโดรเจนเพื่อสุขภาพและความงามพลังงานที่มีศักยภาพ

 

ที่มีศักยภาพเป็นลักษณะของสารเคมีชนิดจะได้รับการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันลดลง มันไม่ได้เป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็จะถูกจัดเก็บพลังงานที่มีความสามารถในการทำงานและเป็นวัดในโวลต์; ดังนั้นการที่มีศักยภาพมากขึ้นแรงดันไฟฟ้าที่ความสามารถและนิสัยชอบมากขึ้นที่จะได้รับการ reaction.6 รีดอกซ์

สูงกว่าพันธุ์ที่มีศักยภาพในเชิงบวก (เช่นอนุมูลอิสระ) ความสัมพันธ์มากขึ้นก็มีอิเล็กตรอนและทำให้มีแนวโน้มที่สูงขึ้นเพื่อออกซิไดซ์ (ขโมยอิเล็กตรอน) จากสายพันธุ์อื่นเช่นเยื่อหุ้มเซลล์ ตรงกันข้ามที่ต่ำกว่าสายพันธุ์ที่มีศักยภาพรีดอกซ์ (เช่นสารต้านอนุมูลอิสระ) ที่ต่ำกว่าความเป็นพี่น้องกันของอิเล็กตรอนและทำให้มีแนวโน้มสูงที่จะบริจาคอิเล็กตรอนและเป็นรีดิวซ์ (ต่อต้านอนุมูลอิสระ)

สองจุดสำคัญ

มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าเพียงเพราะสิ่งที่มีค่า ORP สูง (เชิงลบหรือบวก) ไม่ได้หมายความว่าการเกิดปฏิกิริยาจะใช้เวลา place.4 เช่นเดียวกับภาพที่มีลูกที่ด้านบนของเนินเขาก็มี “ศักยภาพ” ที่จะไป ลงเขา แต่คนที่ยังคงต้องการที่จะให้มันเริ่มต้น “ดัน” (เรียกว่าพลังงานกระตุ้น, EA)) หากพลังงานกระตุ้นที่จำเป็นสูงเกินไปปฏิกิริยาอาจจะไม่เคยเกิดขึ้น ในความเป็นจริงแม้ว่าเราได้ยินว่าเพชรอยู่ตลอดไปพวกเขาจริงมีศักยภาพที่ดีให้กับธรรมชาติแปลงไฟท์ (กิ๊บส์ฟรีพลังงาน = -2.90 กิโลจูล / โมล.) 7 แต่ Ea สูงเพื่อให้เกิดปฏิกิริยาไม่ได้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย 0.7
ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าเพียงเพราะบางสิ่งบางอย่างมีเชิงลบ ORP ไม่ได้หมายความว่ามันจะมีค่าสารต้านอนุมูลอิสระใด ๆ ทางสรีรวิทยา มันเป็นสารเคมีชนิดที่รับผิดชอบในการผลิตค่า ORP ที่กำหนดหรือไม่ก็สามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทางชีวภาพ ยกตัวอย่างเช่น ORP เชิงลบสามารถผลิตได้โดยนอกเหนือจากวิตามิน C, โมเลกุลไฮโดรเจนหรือโลหะอลูมิเนียมลงไปในน้ำ แต่วิตามินซีและโมเลกุลไฮโดรเจนมีประโยชน์แม้ทางสรีรวิทยาแม้ว่าจำนวนเงินขนาดเล็กของอลูมิเนียม (AL) ในรัฐออกซิเดชันที่แตกต่างกัน (เช่น อัล + เพื่อ Al3 +) สามารถให้ ORP กว่า -700 mV ในความเป็นจริงโลหะจริงสามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดสิ่งที่ดีที่คุณกำลังพยายามที่จะป้องกัน นี่คือสิ่งสำคัญที่จะเก็บไว้ในใจกับผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์จำนวนมากในขณะนี้ tauting ประโยชน์ของน้ำ -ORP คำถามที่จะต้องเป็นสิ่งที่เป็นสารเคมีชนิดที่รับผิดชอบในการผลิต ORP ลบและไม่ว่ามีค่าทางสรีรวิทยา?
สรุป

ค่า ORP เพียงบอกคุณถ้าเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันลดสามารถเกิดขึ้นได้ มันไม่ได้บอกคุณวิธีที่รวดเร็วหรือแม้กระทั่งถ้ามันจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังไม่ได้บอกคุณถ้ามันมีทางสรีรวิทยาและชีวภาพค่าสารต้านอนุมูลอิสระหากบริโภคภายใน ให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าสิ่งที่เป็นสารเคมีชนิดรับผิดชอบในการผลิตค่า ORP เชิงลบ

  1. SHIRAHATA, S. (2002). Reduced water for prevention of diseases. Animal Cell Technology: Basic and Applied Aspects 12, 25-30.
  2. Kotz, John C., Paul M. Treichel, and John R. Townsend. Chemistry & chemical reactivity. Cengage Learning, 2011.
  3. Wareham, D G., et al. Real-time control of wastewater treatment systems using ORP Instrumentation, Control and Automation of water and wastewater treatment and transport systems 1993. Vol.28, no. 11-12, pp. 273-282. 1993
  4. Ebbing, Darrell, and Steven D. Gammon. “General Chemistry Eighth Edition.”
  5. “Chemistry – Mnemonic”. Chemistrydaily.com. Retrieved 2012-07-24.
  6. Harris, Daniel C. Quantitative chemical analysis. Macmillan, 2010.
  7. Richet, P. (2001). The physical basis of thermodynamics: with applications to chemistry. Springer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *